Đau đầu tiếng ồn phát ra từ thang máy
Ngày đăng: 10/06/2016 - Lượt xem: 2191
Hệ thống thang máy vận hành êm không chỉ do cảm nhận của người sử dụng đứng bên trong buồng thang máy mà còn được đánh giá bởi những người sống trong khu vực xung quanh công trình có lắp đặt thang máy. Một minh chứng thang máy chung cư phát ra tiếng ồn khiến người dân đau đầu, mất ăn mất ngủ.

Khi bạn sống trong chung cư, cuộc sống của bạn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tiếng ồn như tiếng ồn xe cộ qua lại ngoài đường, tiếng ồn xuất phát từ cuộc sống sinh hoạt của những người hàng xóm xung quanh, hay tiếng ồn phát ra từ các động cơ, thiết bị được lắp đặt trong căn hộ, trong tòa chung cư.

- Gần đây, tại một chung cư ở quận Hoàng Mai (Hà Nội), người dân sống trong khu vực gần đó đã thắc mắc và phàn nàn về tiếng động phát ra từ phía chung cư này. Thoạt đầu, hầu như mọi người đều không biết tiếng động lạ phát ra từ đâu, kể cả chủ nhà sống trong căn hộ và ban quản lý chung cư cũng không thể lý giải được hiện tượng này. Tiếng động này khiến nhiều chủ nhà đành phải bán và đổi chỗ khác.

Chẳng hạn như vợ chồng anh Trường mới dọn nhà vào ở vì thấy chung cư mới đi vào hoạt động, người dân còn phải sửa chữa nên hai vợ chồng anh cũng không để ý lắm về tiếng ồn. Tuy nhiên, về đêm thì tiếng ồn càng nhiều khiến cuộc sống gia đình anh Trường cảm thấy rất khó chịu. Thậm chí, nửa đêm, anh phải đi qua nhà hàng xóm gõ cửa để tìm nguyên nhân vì sao lại có tiếng ồn như vậy? Anh Trường cho hay: “Tiếng ồn o o suốt cả ngày cả đêm đến phát bực. Lạ nhất là bao nhiêu người tới kiểm tra đều không biết nó phát ra ở đâu. Nó làm ảnh hưởng đến sức khoẻ cả nhà tôi, gây mệt mỏi căng thẳng thần kinh”.

Không những thế, ban quản lý tòa nhà nhiều lần tới kiểm tra, kể cả các tầng bên dưới và bên trên nhưng đều không tìm ra nguyên nhân thực sự. Vì không biết rõ nguyên nhân gây ra tiếng động hằng đêm nên anh Trường đã bán căn hộ này để chuyển đi nơi khác.

Sau thời gian, mới tìm ra nguyên nhân thực sự, đó tiếng ồn xuất phát từ hệ thống quạt gió, tháp giải nhiệt và cả máy phát điện. Tất cả vẫn đang tiếp tục gây ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của khu dân cư.

hệ thống quạt gió, tiếng động lạ

Quạt gió là một trong những nguyên nhân gây tiếng ồn tại chung cư

Một ví dụ khác nữa tại chung cư ở Kim Văn Kim Lũ, anh Nguyễn Ngọc Quang cũng phải chịu cảnh tiếng ồn thường xuyên. Khác với chung cư mà anh Trường đang sống, thì anh Quang sống tại chung cư này bị vướng phải tiếng ồn xuất phát từ hệ thống thang máy.

Căn hộ của anh Quang nằm cạnh thang máy. Khi ban ngày, anh cảm nhận hoạt động của thang máy gây ra tiếng ồn không rõ lắm, nhưng vào ban đêm, bởi vì không gian yên tĩnh nên anh nghe rõ tiếng thang máy chạy vù vù rất khó chịu. Anh Quang cho hay: “Nhà mình sát thang máy, cửa sổ ô thoáng trong phòng ngủ lại ngay đó nên tiếng ồn vọng vào nhà. Chính vì chủ đầu tư xây dựng, cách âm không tốt đã ảnh hưởng tới người dân”. Anh Quang phải thường xuyên yêu cầu ban quản lý tòa nhà liên hệ với đơn vị bảo trì thang máy để làm giảm tiếng ồn nhưng đều chưa giải quyết triệt để.

Trạm biến áp gây tiếng ồn động lạ

Trạm biến áp của chung cư gây ra tiếng ồn cho người dân xung quanh

Tại chung cư ở Linh Đàm cũng gần nửa năm nay chịu tiếng ồn từ hệ thống quạt hút gió phòng rác, căn hộ nhà anh Nguyễn Đức Thành ngay phòng chứa rác của chung cư. Anh Thành chia sẻ: “Ban ngày thì không sao, đêm tiếng quạt cứ ù ù không thể nào chịu nổi. Nhiều lần mình phải dậy tắt quạt thông gió ở phòng rác mới ngủ yên được”.

Ngoài ra, tại chung cư cao cấp, cuộc sống cư dân cũng bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ tiếng quạt thông gió. Ngay cả khi căn hộ đóng kín cửa thì tiếng ồn cũng vẫn khá lớn, gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu cho người dân sống nơi đây.

chung cư, tiếng ồn, tòa nhà chung cư , hệ thống quạt gió, tiếng động lạ

Hệ thống thang máy vận hành cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn tại chung cư.

Chuyên gia nói gì về giải pháp hạn chế tiếng ồn tại chung cư?

Kiến trúc sư Nguyễn Thanh Tùng nhìn nhận rằng: các tòa nhà chung cư đã và đang được xây dựng rất nhiều nhằm để giải quyết các nhu cầu nhà ở cấp bách của người dân sinh sống tại Hà Nội. Chủ đầu tư, nhiều dự án đạt mức giá rẻ, họ đã xây dựng với mật độ rất cao, số lượng căn hộ dày đặc để đáp ứng nhu cầu này. Chính vì vậy, việc sinh sống trong các tòa nhà chung cư đồng nghĩa với việc người dân sống chung với nhiều tiếng ồn khác nhau.

Chúng ta biết, cuộc sống xung quanh ta ảnh hưởng rất nhiều tiếng ồn xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau, cụ thể ở đây ta có thể bị ảnh hưởng bởi những tiếng ồn đó tại căn hộ nếu hệ thống cách âm không tốt như quạt gió và máy điều hòa.

Cách khắc phục tình trạng này có nhiều giải pháp, thực tế cho thấy từ khi xây dựng công trình các chủ đầu tư đã cắt bớt nhiều yếu tố kỹ thuật, đây cũng là một trong những nguyên nhân lớn để góp phần giải quyết triệt để tiếng ồn. Ông Tùng cho rằng, ngăn chặn một nguồn gây ồn dễ hơn nhiều so với việc xử lý chống ồn cho rất nhiều khu vực xung quanh nguồn gây ồn đó. Để khắc phục các vấn đề về tiếng ồn liên quan tới vấn đề chung của tòa nhà cần có sự can thiệp của ban quản lý. 

Như vậy, tiếng ồn xuất phát từ thang máy cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt nbsp;của người dân xung quanh.

Tin liên quan
THẾ NÀO LÀ MỘT THANG MÁY TỐT ??? (Lượt xem: 1952)
Cách xoay xở khi bị kẹt thang máy ??? (Lượt xem: 3039)
Lời khuyên dành cho người mua thang máy (Lượt xem: 4920)
Trách nhiệm sự cố thang máy thuộc về ai (Lượt xem: 2455)
Thiết bị không thể thiếu trong thang máy cuốn (Lượt xem: 2485)
Thang Máy Thủy Lực
Mã số : Hydraulic Lift
Thang máy biệt thự
Mã số : Home Lift
Thang quan sát G002
Mã số : BLT-VS G002
Thang quan sát G003
Mã số : BLT-VS G003
Thang cuốn
Mã số : Escalator
Thang băng chuyền
Mã số : Conveyor
Thang máy tải khách CHOI II
Mã số : CHOI II
Đối tác - Khách hàng





  • HANDICO - Vững bước cùng thời đại

cartier bracelet replica replica louis vuitton wallet louis vuitton replica fake louis vuitton replica louis vuitton sunglasses fake louis vuitton bags replica louis vuitton backpack replica louis vuitton wallet replica louis vuitton shoes fake louis vuitton fake louis vuitton bags fake louis vuitton backpack fake louis vuitton shoes fake louis vuitton wallet fake louis vuitton sunglasses louis vuitton replica replica louis vuitton louis vuitton knockoff louis vuitton replica bags louis vuitton replica handbags replica lv fake louis vuitton replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack