Cách xoay xở khi bị kẹt thang máy ???
Ngày đăng: 11/10/2017 - Lượt xem: 3014

Nếu thang máy bỗng nhiên bị kẹt, không cách nào ra được thì phải xử lý như thế nào? Hãy ghi nhớ một vài lưu ý sau để có thể thoát ra an toàn.

SUA THANG.jpg

👉Giữ tinh thần bình tĩnh
Điều đầu tiên và vô vùng quan trọng nếu rơi vào tình huống này là phải giữ tinh thần hết sức bình tĩnh. Trong tình huống cấp bách, phải tỉnh táo thì mới tìm được cách giải quyết tiếp theo.

Nếu trong thang máy lúc đó là một đám đông thì phải trấn an tinh thần cho họ và nhắc nhở họ không nên hoảng loạn vì điều này có thể làm cho cả đám đông đều mất kiểm soát, vô cùng nguy hiểm.

👉Tìm nguồn sáng
Khi thang máy bị kẹt, tất cả những nguồn điện bên trong thang máy sẽ tắt đột ngột nên không gian sẽ khá tối. Điều cần làm lúc này là tìm ngay một nguồn sáng bất kỳ từ đèn pin, điện thoại hay bất kỳ vật gì mang lại nguồn sáng. Khi có một chút ánh sáng, bạn sẽ dễ dàng nhận diện tình trạng xung quanh hơn.

👉Nhấn nút cứu hộ
Tìm ngay nút cứu hộ để thông báo ra bên ngoài về tình trạng báo động. Nút báo động thông thường có hình quả chuông mà trong bất kỳ thang máy nào cũng phải có nên cứ bình tĩnh mà tìm. Đây là cách nhanh và hiệu quả nhất để thông báo cho người giám sát thang máy.

👉Tìm cách gây chú ý cho bên ngoài
Nếu điện thoại vẫn còn sóng thì có thể lần tìm số điện thoại khẩn cấp có trong thang máy hoặc gọi cho tất cả những ai gần đó để cầu cứu. Trường hợp thì có thể gọi ngay 114 để xin trợ giúp.

Tất nhiên, trong lúc đám đông hoảng sợ về tình trạng này thì không nên la hét, khóc lóc nhưng hãy tìm cách báo hiệu cho bên ngoài khác như sử dụng những vật dụng như bút, giày dép, chìa khóa… gõ và kêu cứu để người xung quanh biết tình trạng của mình.

👉Tuyệt đối không tự cạy cửa
Tự tìm cách cạy cửa thoát thân là điều nhiều người nghĩ đến khi bị kẹt trong thang máy. Tuy nhiên, đây là việc làm không nên vì thứ nhất thang máy không hề dễ mở, hơn nữa điện có thể hoạt động trở lại nên như vậy sẽ vô cùng nguy hiểm.

📌 Thông thường thì khi bị kẹt, thang máy vẫn có lỗ thông khí nên sẽ không có tình trạng nghẹt thở do thiếu không khí. Khi thang máy có vấn đề, hệ thống giám sát sẽ nhận được thông báo ngay nên nếu đã làm tất cả mọi biện pháp trên thì cứ bình tĩnh mà chờ ứng cứu từ bên ngoài.


Nguồn <Tuổi Trẻ>

Tin liên quan
THẾ NÀO LÀ MỘT THANG MÁY TỐT ??? (Lượt xem: 1938)
Lời khuyên dành cho người mua thang máy (Lượt xem: 4906)
Trách nhiệm sự cố thang máy thuộc về ai (Lượt xem: 2435)
Thiết bị không thể thiếu trong thang máy cuốn (Lượt xem: 2471)
Đau đầu tiếng ồn phát ra từ thang máy (Lượt xem: 2174)
Thang Máy Thủy Lực
Mã số : Hydraulic Lift
Thang máy biệt thự
Mã số : Home Lift
Thang quan sát G002
Mã số : BLT-VS G002
Thang quan sát G003
Mã số : BLT-VS G003
Thang cuốn
Mã số : Escalator
Thang băng chuyền
Mã số : Conveyor
Thang máy tải khách CHOI II
Mã số : CHOI II
Đối tác - Khách hàng





  • HANDICO - Vững bước cùng thời đại

cartier bracelet replica replica louis vuitton wallet louis vuitton replica fake louis vuitton replica louis vuitton sunglasses fake louis vuitton bags replica louis vuitton backpack replica louis vuitton wallet replica louis vuitton shoes fake louis vuitton fake louis vuitton bags fake louis vuitton backpack fake louis vuitton shoes fake louis vuitton wallet fake louis vuitton sunglasses louis vuitton replica replica louis vuitton louis vuitton knockoff louis vuitton replica bags louis vuitton replica handbags replica lv fake louis vuitton replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack