Thang máy hiện đại nhất thế giới
Ngày đăng: 22/08/2011 - Lượt xem: 3648
Mọi người sử dụng thang máy đều muốn mình di chuyển nhanh nhất không phải dừng lại các tầng trung gian trong khi các toà nhà cao tầng không có nhiều không gian để lắp đặt số lượng lớn thang máy.
Theo vietnamelevator.org

Một giải pháp mới vừa được đưa ra bởi công ty thang máy Hitachi: thang máy cho phép từ 6 đến 8 cabin luân chuyển tuần hoàn trong một không gian bằng hai lần không gian thang máy thông thường.

Mỗi cabin khi đi lên hoặc xuống sẽ lệch sang một bên trước khi di chuyển . Nhóm nghiên cứu ở công ty Hitachi cho biết công nghệ mới có thể tiết kiệm không gian và giảm thời gian chờ đợi cho hành khách.

Ý tưởng này của Hitachi xuất phát từ loại thang máy paternoster (xem ảnh) phổ biến ở châu Âu đầu những năm 1900. Thang máy paternoster di chuyển với các cánh cửa mở, hành khách có thể bước ra hoặc vào mà không đợi cabin dừng lại. Thiết bị nâng này hiện nay không được sử dụng do độ an toàn quá thấp và không thể bảo trì span style="text-align: justify;"> 
. Nhưng thang máy Hitachi đã giải quyết được vấn đề này.

thang may, thang may fuji, sua chua thang may


Các cabin (có cửa) chạy từng đôi một với một hệ thống điều khiển độc lập cho phép một cabin dừng lại trong khi trong khi cabin kia vẫn di chuyển. Với các hệ thống truyền động độc lập và các cabin đều có cửa nên quy phạm an toàn về thiết bị nâng chuyển  . Mỗi cặp di chuyển trên một vòng do dó nó chuyển động hay dừng lại không làm ảnh hưởng chuyển động của cabin khác.

Nếu thang máy có 8 cabin thì sẽ có 4 hệ thống truyền động, mỗi hệ thống truyền động sẽ di chuyển một cặp cabin chạy theo hướng ngược nhau trên một vòng. Điều này cho phép các cabin có thể dừng hoặc bắt đầu mà không phải ngừng ngắt các chuyển động cabin khác. Máy tính sẽ điều khiển vị trí và tốc độ mỗi cabin nhằm đảm bảo cho các cabin không húc vào nhau. Công ty Hitachi cũng tính toán mức độ an toàn và ổn định nhằm cho các hành khách cả quá trình lên và xuống.

"thang máy có thể dừng lại hoàn toàn, có thể đóng và mở cửa, hành khách sẽ lên xuống an toàn và sẽ cảm thấy như di chuyển trên thang máy bình thường”, nhóm trưởng của nhóm nghiên cứu của phòng thí nghiệm nghiên cứu Cơ khí của Hitachi nói. Hitachi sẽ tham dự triển lãm giá máy khoan địa chất, máy khoan đập đáy về điện tử Quốc tế ở Trung Quốc vào tháng 8 này với một mô hình thang máy dạng mới tỷ lệ 1/10 và có 9 tầng .
Tin liên quan
THẾ NÀO LÀ MỘT THANG MÁY TỐT ??? (Lượt xem: 1938)
Cách xoay xở khi bị kẹt thang máy ??? (Lượt xem: 3013)
Lời khuyên dành cho người mua thang máy (Lượt xem: 4905)
Trách nhiệm sự cố thang máy thuộc về ai (Lượt xem: 2435)
Thiết bị không thể thiếu trong thang máy cuốn (Lượt xem: 2471)
Thang Máy Thủy Lực
Mã số : Hydraulic Lift
Thang máy biệt thự
Mã số : Home Lift
Thang quan sát G002
Mã số : BLT-VS G002
Thang quan sát G003
Mã số : BLT-VS G003
Thang cuốn
Mã số : Escalator
Thang băng chuyền
Mã số : Conveyor
Thang máy tải khách CHOI II
Mã số : CHOI II
Đối tác - Khách hàng





  • HANDICO - Vững bước cùng thời đại

cartier bracelet replica replica louis vuitton wallet louis vuitton replica fake louis vuitton replica louis vuitton sunglasses fake louis vuitton bags replica louis vuitton backpack replica louis vuitton wallet replica louis vuitton shoes fake louis vuitton fake louis vuitton bags fake louis vuitton backpack fake louis vuitton shoes fake louis vuitton wallet fake louis vuitton sunglasses louis vuitton replica replica louis vuitton louis vuitton knockoff louis vuitton replica bags louis vuitton replica handbags replica lv fake louis vuitton replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack