Thế nào là một thang máy tốt
Ngày đăng: 11/08/2011 - Lượt xem: 7665
Thế nào là thang máy tốt Có hai suy nghĩ lệch lạc phổ biến về chất lượng thang máy sau đây: - Thang máy tốt là thang của nhà sản xuất có thương hiệu tốt của Nhật Bản, Mỹ... - Thang nào cũng được miễn là rẻ vì giống như xe máy (nổ được là chạy...)
New Page 1

Có hai suy nghĩ lệch lạc phổ biến về chất lượng thang máy sau đây:
- Thang máy tốt là thang của nhà sản xuất có thương hiệu tốt của Nhật Bản, Mỹ...
- Thang nào cũng được miễn là rẻ vì giống như xe máy (nổ được là chạy...)

 

*  Sai lầm của quan điểm thứ nhất:

 

Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba....nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:

 

+ 30% là do chất lượng của thang máy( Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung cabin, kích thước tối ưu… của thang máy

 

+ 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kĩ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.

 

+ 30% là công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.

 

+ 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…

 

* Sai lầm của quan điểm thứ hai:

 

Thang máy quá rẻ sẽ đồng nghĩa với nguồn gốc vật liệu rẻ, không được sản xuất theo bất cứ một tiêu chuẩn nào cả, bớt xén rất nhiều các thiết bị khác ( Ví dụ: Xe ôtô không có túi khí, phanh ABS…). Thang máy rẻ có hệ thống an toàn vô cùng kém hoặc gần như không có: mạch an toàn bị bớt xén, vật liệu bị giảm bớt. Do vậy  khi thang máy vận hành thì mọi người không nghĩ đến trường hợp thang bị trục trặc và hệ thống an toàn của thang không đầy đủ hoặc không có để ngăn ngừa những sự cố nguy hiểm tiếp theo xảy ra. Đối với các thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn JIS, EN…thì bao giờ cũng có hai đến bốn phương án phòng ngừa để đảm bảo an toàn cho hành khách đi thang khi có trục trặc của một linh kiện nào đó của thang. Vì vậy, hành khách hoàn toàn yên tâm với chất lượng ,độ ổn định và an toàn của thang khi thang máy vận hành.

 

HC tổng hợp

 

Tin liên quan
Cách xử lý khi thang máy gặp sự cố (Lượt xem: 21411)
Một số điều cần lưu ý khi chọn lựa thang máy (Lượt xem: 9280)
Vài điều cảm nhận về thang máy (Lượt xem: 9896)
Một số ký hiệu viết tắt thông dụng trong thang máy (Lượt xem: 10297)
Lựa chọn máy phát điện phù hợp cho thang máy (Lượt xem: 5747)
Thang Máy Thủy Lực
Mã số : Hydraulic Lift
Thang máy biệt thự
Mã số : Home Lift
Thang quan sát G002
Mã số : BLT-VS G002
Thang quan sát G003
Mã số : BLT-VS G003
Thang cuốn
Mã số : Escalator
Thang băng chuyền
Mã số : Conveyor
Thang máy tải khách CHOI II
Mã số : CHOI II
Đối tác - Khách hàng





  • HANDICO - Vững bước cùng thời đại

cartier bracelet replica replica louis vuitton wallet louis vuitton replica fake louis vuitton replica louis vuitton sunglasses fake louis vuitton bags replica louis vuitton backpack replica louis vuitton wallet replica louis vuitton shoes fake louis vuitton fake louis vuitton bags fake louis vuitton backpack fake louis vuitton shoes fake louis vuitton wallet fake louis vuitton sunglasses louis vuitton replica replica louis vuitton louis vuitton knockoff louis vuitton replica bags louis vuitton replica handbags replica lv fake louis vuitton replica louis vuitton wallet replica louis vuitton backpack